ด้วยกระทรวงมหาดไทย ได้จัดทำรายละเอียดช่องทางการร้องเรียนร้องทุกข์ของศูนย์ดำรงธรรม เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปทราบช่องทางการร้องเรียนร้องทุกข์ และสามารถร้องเรียนร้องทุกข์ได้สะดวกผ่าน ๕ ช่องทาง ดังนี้
๑.ยื่นร้องเรียนร้องทุกข์ด้วยตนเองที่ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย
๒.ยื่นเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านช่องทางไปรษณีย์ ตู้ ป.ณ.๑๐๑ ปณฝ.มหาดไทย กรุงเทพมหานคร ๑๐๒๐๐ ไปรษณีย์ตามที่อยู่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดทุกจังหวัดและอำเภอทุกอำเภอ
๓.แจ้งเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านทางสายด่วย ๑๕๖๗ (ตลอด ๒๔ ชั่วโมง)
๔.แจ้งเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านแอปพลิแคชัน MOL ๑๕๖๗ ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android
๕.แจ้งเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านทางเว็บไวต์ http://www.damrongdham.moi.go.th